Friday, September 20, 2013

sino ba naman may ayaw ng porcelanang kutis? Skin whitening Tips.

Hello, another blog of mine naman naman about whitening your skin effectively. HOnestly nung kiddie ako morena talaga ako syempre bata pa naman ako noon who cares kung maitim ako kahit ako pa pinaka maitim sa class who cares! Kaya nga siguro hindi ako crush ng crush ko kasi ang itim ko, bawas self confidence kahit anong pag papa'cute wa effect pa din. Tapos nung nag college na ako dun ko na realized na mahalaga nga pala ang kutis na maputi or kahit mapusyaw man lamang. Tanda ko pa noon sabi sa akin ng isa kong classmate: "Ay, Yang si Tenshi maganda sana kaso kulang sa puti, kung puputi sana sya lalo syang gaganda.." 

Simula noon I try different products kung anu anong sabon ang aking sinubukan ilang sabon din ang ginagamit ko basta pumuti lang. Kaso wa'effect pa din. Then yung isa kong friend nag introduce sa akin ng natural way para pumuti. Una using KALAMANSI.. Yeah kalamansi po talaga hindi kalamansi juice natural na kalamansi ung katas nito yun ang ipapahid mo sa skin mo bilang alternative sa lotion. 

Every night yun ang ginagawa ko just like lotions ihahaplas ko sya sa balat ko sa binti and after awhile naman natutuyo sya at naabsorb ng balat kaya hindi sya sticky or nakakailang at pag medyo na tuyo na nagiging soft at madulas na ung kutis mo. After a month, nagkaroon ng pagbabago ang kutis ko naging makinis at mapusyaw na sya hindi gaya ng dati at guess what almost four years yun ang isa sa rituals ko every night. Pwede din naman na gawin mong body wash ang kalamansi then wash out mo sya after. Basta tyaga lang araw-araw and see the difference. And ang maganda dito Very natural pa.

And one day, napadpad ako sa Watsons... Naghahanap pa din ako ng soap yung mura at maaring natural din. Then siguro swerte na talaga ako ngayon kasi I picked the right one. CY GARBRIEL KOJIC SOAP with Gluta. Mura sya kasi 90 plus dalawa na. Mas pinili ko sya kasi hindi sya commercialized, hindi naman kasi lahat ng commercialized ay effective e tska very old ung packaging design and i read sa likod nun box may mga awards na sya and matagal na ang kanilang product. so It's time to try this product out. 

And hindi nga ako nag kamali. Ang ganda ng effect nya sa akin ng cy gabriel combination pa ng kalamansi. Lalong gumanda ang kutis ko at lalo syang pumuti bukod dun it looks healthy hindi dry. Looking fresh lagi ang kutis ko at talagang malaki ang pinagkaiba. Anyways tnry ko na din ang ibang variant ng cy gabriel and it all works.Now may skin looks white and moisturized at importante healthy hindi dry.This time Im using CY Gabriel for almost four years na din siguro. Im a fan talaga of that product.

Another thing Drink more water din para mailabas mo yung mga toxins ng katawan mo to make your skin more beautiful.Sympre fruits and veggies din nasa life style din yan girls kung paano nyo aalagaan ang kutis nyo. Hindi importanteng mapaputi lang ang kutis dapat healthy din ito. And Make sure hanggat maari take care your skin in natural ways. Kung alam mong medyo magtatagal ka sa ilalim ng araw choose the best sun block for you at dapat 30 SPFand every hour check your skin and apply a bit again lalo na kapag summer time at pag nag swimming kayo. Ang sun block na ginagamit ko ay Vaseline Intensive Care Healthy Sun block. Since I have Kalamansi hindi na ako bumibili ng Lotions liban sa sun block na nabanggit ko. 

Di ba hindi Importante na mahal ang pampaganda yung iba pwedeng natural at pwede din naman mura. and kung bibili ka ng CY gabriel products dapat sa accredited stores dapat Watsons, Department stores or Botika para siguradong effective ang mabibili orhinal at hindi fake. Nakakataas naman talaga nga ng self confidence ang malasutlang kutis ngayon napapagkamalan na akong koreana o haponesa dahil sa kutis ko and I share this tips sa mga nagtatanung at nagugulat kung paano ako pumuti ng ganito. 

Anyways you can also read my blog about San-ing cream which is soo much effective din. 

you can contact me for questions:
Twitter: @macy_queen
https://www.facebook.com/honeydecember08






No comments:

Post a Comment